247thethao.vn - Hotline : 0981.247.888 - Địa Chỉ Bán Hàng Thể Thao Chính Hãng - Giá Rẻ Nhất Những động tác thể hình dễ gây chấn thương nhất ~ Ghế đẩy tạ giá rẻ

Những động tác thể hình dễ gây chấn thương nhất

-
Khi luyện tập thể hình, thể lực nếu bạn không chú ý có thể dẫn đến chấn thương trong khi tập luyện. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện, mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lưu ý tránh những động tác, bài tập sau có thể gây nguy hại cho sức khoẻ của bạn.

Những động tác thể hình dễ gây chấn thương
Những động tác thể hình dễ gây chấn thương nhất

1. Bài tập tạ đòn sau cầu vai

Một trong những bài tập dễ gây chấn thương đó là bài tập tạ đòn sau cầu vai. Lý do là vì khi thực hiện bài tập này, trọng lượng sẽ đi chệch đường trọng lượng của cơ thể, thắt lưng, khuỷu tay, thắt lưng, cổ tay do đó sẽ phải chịu áp lực rất lớn và có thể dẫn đến thương tích
Những động tác thể hình dễ gây chấn thương
Bài tập tạ đòn sau cầu vai dễ gây chấn thương
2. Tập tạ đòn quá trọng lượng trên ghế tập tạ

Mỗi một chiếc ghế tập tạ đều có tải trọng tạ tối đa có thể chịu được, nếu như bạn tập tạ đòn quá trọng lượng trên ghế tạ sẽ rất nguy hiểm. Khi đó sức nặng của tạ sẽ quá tải đối với bạn và ghế tập tạ, khiến bạn có thể không kiểm soát được. Để tránh sự cố có thể xảy ra nên có có huấn luyện viên hoặc người trợ giúp để đỡ tạ đòn ngay trêm ghế tạ để hỗ trợ sau khi kết thúc bài tập. Bạn cũng chỉ nên chọn loại tạ đòn phù hợp với ghế tập tạ bạn đang luyện tập.

3. Tập tạ tay ngắn đơn và đôi

Là một trong những bài tập đơn giản nhất, tập tạ tay là các bài tập mà người tập thể hình không chuyên thường hay tập tại nhà vì thế mà các động tác nhiều khi không được chuẩn. Nên rất dễ xảy ra tình trạng bị đau cơ. Nếu như tập không đúng kỹ thuật, các bài tập này cũng dễ làm bạn bị rách bắp tay, hỏng khuỷu tay. Các động tác chuẩn của từng bài tập rất quan trong với tạ tay ngắn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý chọn khối lượng tạ phù hợp với từng giai đoạn và phù hợp với bạn nhất.

Bạn có thể tham khảo bài viết: 3 bài tập với tạ tay hiệu quả nhất để biết được cách tập tạ tay an toàn và hiệu quả

4. Mở rộng hai tay và bẻ gập cánh tay
Động tác thể hình dễ gây chấn thương
Bài tập mở rộng hai tay và bẻ gập cánh tay
Ngay cả khi bạn đứng, ngồi tập các bài tập tạ uốn cong hay mở rộng tay khi ở trọng lượng tạ nặng cũng đều rất nguy hiểm. Ở các tư thế này các cơ quá căng. Nếu kéo dài các động tác này khả năng chấn thương vai là rất cao. Hầu hết người tập thể hình đều có mức tạ được áp dụng phù hợp với các động tác này. Do đó đối với người tập thể hình cần xác định được khối lượng tạ tập phù hợp tránh quá tải gây ra chấn thương không đáng có.





Biểu Tượng Ngộ Nghĩnh: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@