247thethao.vn - Hotline : 0981.247.888 - Địa Chỉ Bán Hàng Thể Thao Chính Hãng - Giá Rẻ Nhất Có cần mang đai lưng tập tạ? ~ Ghế đẩy tạ giá rẻ

Có cần mang đai lưng tập tạ?

-
Đai tạ là sản phẩm được thiết kế để bảo vệ phần dưới của cột sống bạn không bị chấn thương. Khi nâng những tạ có trọng lượng nặng, cơ cột sống và cơ hoành co và cứng để bảo vệ sức ép bên trong bụng. Việc sử dụng một đai tạ cho phép người tập cử tạ, gánh tạ thực hiện nhiều hơn việc tạo sức ép bên trong bụng bằng cách giữ hơi và căng cơ bụng và cơ hoành, đai tạ giúp tạo ra một môi trường ổn định hơn và phòng tránh nguy cơ chấn thương.
Xem thêm sản phẩm ghế tập tạ


co-can-mang-dai-khi-tap-ta
Có cần mang đai lưng tập tạ?
Mặt tiêu cực khi mang đai lưng tập tạ

Nếu dùng sai cách, việc đeo đai lưng khi tập tạ có thể mang đến nhiều chấn thương trong thời gian dài luyện tập. Việc sử dụng đai lưng thường xuyên và lâu dài có thể gây cho bạn cảm giác quên đi việc co cơ đúng cách khi thực hiện nâng tạ như thế nào. Điều đó sẽ dẫn đến nguy cơ cơ bụng và cơ thắt lưng của bạn suy yếu đi và gây chấn thương. Nếu bạn là người luôn dùng đai khi tập tạ, cơ thể của bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn khi bạn chưa từng tập luyện mà không có đai trước đó.

Mặt tích cực khi mang đai lưng tập tạ 

Tuy nhiên việc đeo đai lưng khi nâng tạ cũng mang đến những điều vô cùng tích cực. Không chỉ hỗ trợ bạn tránh khỏi những chấn thương nhất là ở vùng thắt lưng, dây đai lưng còn có khả năng tạo thêm nhiều sức ép lên vùng trong bụng khiến cột sống mạnh mẽ hơn, hoàn thiện việc nâng tạ của bạn. Đồng thời cải tiến sự ổn định và thăng bằng trong các bài tập kết hợp như đứng gánh tạ hoặc deadlift. 
dai-lung-tap-ta
Khi nào nên mang đai lưng gánh tạ
Người ta cũng tăng thêm phần thoải mái và tự tin khi mang dây đai lưng, giúp cho cường độ cao hơn mà không lo thương tích. Theo cựu vận động viên ưu tú Dave Tate, dây đai lưng có thể dùng như một thiết bị tập luyện để hướng dẫn cho những người mới tập cách co cơ đúng khi nâng tạ.

Vậy khi nào nên mang đai lưng gánh tạ?

Nếu bạn là người mới làm quen với nâng tạ, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng đai khi tập luyện để phát triển kĩ thuật đúng cho đến khi bạn đã thành thạo.

Nếu bạn chọn mang đai khi nâng tạ thì nó chỉ nên dùng trong những bài tập kết hợp như squats, deadlifts, overhead presses và olympic lift. 
Xem thêm:
Giới thiệu cách tập gánh tạ đòn đúng tư thế

2 nhận xét




Biểu Tượng Ngộ Nghĩnh: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@