247thethao.vn - Hotline : 0981.247.888 - Địa Chỉ Bán Hàng Thể Thao Chính Hãng - Giá Rẻ Nhất Ung thư khi tập gym cường độ cao ~ Ghế đẩy tạ giá rẻ

Ung thư khi tập gym cường độ cao

-
Trong các phòng tập thể dục, việc tập luyện với cường độ cao là hiện tượng rất phổ biến, tuy nhiên nếu bạn là người mới tập thì tập luyện với cường độ cao sẽ có hại nhiều hơn là có lợi

>>>> Xem thêm tập thể hình với ghế đẩy tạ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Châu Âu và Canada chỉ ra rằng dấu hiệu của sự căng thẳng trong các mô cơ của những người tập luyện thể hình không được đào thải sau khi trải qua các bài luyện tập chân và tay ở cường độ cao.
Ung thư khi tập gym cường độ cao
Tập thể hình cường độ cao có thể gây ung thư
Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng những người mới làm quen với việc tập luyện thể hình, chưa được huấn luyện có rất ít có khả năng chống lại các gốc tự do, phân tử có thể thay thế DNA và gây hại cho các tế bào tốt của cơ thể.

Tác giả chính của nghiên cứu là Robert Boushel, hiệu trưởng của Đại học School of Kinesiology của British Columbia cho biết: "Chúng tôi thực hiện nghiên cứu này nhằm tìm ra cường độ và liều lượng tập luyện phù hợp cho mỗi đối tượng. Cần phải thận trọng trong việc hỗ trợ đào tạo nước rút cho tất cả mọi người”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các mẫu mô lấy từ các đối tượng thử nghiệm và nhận ra rằng ti thể, nền móng của tế bào, chỉ bắn ra một nửa năng lượng làm giảm khả năng tiêu thụ oxy và khả năng để chống lại các tác hại từ gốc tự do. Các gốc tự do có mật độ cao trong cơ thể liên quan đến một số điều kiện y tế như lão hoá sớm, ung thư và gây hại cho các cơ quan.

Hiện vẫn chưa biết rõ được tác dụng phụ lâu dài tiềm ẩn của việc tập thể hình cường độ cao nhưng các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu mức độ khác nhau của luyện tập để đo liều lượng đào tạo luyện tập nhằm chống lại các dấu hiệu sinh học của cơ thể.


Ung thư khi tập thể hình cường độ cao
Người mới tập gym không nên tập luyện cường độ
Tham gia luyện tập nước rút cường độ cao có thể làm tăng hiệu suất nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Các VĐV lâu năm và những người đã được huấn luyện chuyên nghiệp có thể hình thành các enzyme chống oxy hóa trong cơ thể nên có thể chống lại các gốc tự do.

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học những người mới bắt đầu luyện tập các bài tập gym với tạ, ghế đẩy tạ, gánh tạ hay đòn tạ, ... nên từ từ và tăng cường độ theo thời gian dưới sự giám sát của một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Xem thêm:
Những động tác thể hình dễ gây chấn thương nhất
Những sai lầm có thể bạn chưa biết khi tập trên ghế đẩy tạ
10 bài tập cơ ngực với ghế đẩy tạ

1 nhận xét:

tham khảo cách tập gymhiệu quả hơn dưới đây




Biểu Tượng Ngộ Nghĩnh: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@