247thethao.vn - Hotline : 0981.247.888 - Địa Chỉ Bán Hàng Thể Thao Chính Hãng - Giá Rẻ Nhất Cách tự làm tạ để tập tạ tại nhà ~ Ghế đẩy tạ giá rẻ

Cách tự làm tạ để tập tạ tại nhà

-
Bạn là người thường xuyên tập thể hình, đẩy tạ, tập tạ để rèn luyện sức khỏe, luyện tập cơ bắp với mong muốn có được thể hình đẹp nhưng bạn lại quá bận rộn, địa chỉ phòng tập lại cách xa nhà bạn khiến bạn không có thời gian để đến phòng tập. Do đó, bạn đang muốn tự làm tạ để tập tại nhà và không biết cách làm như thế nào và bắt đầu từ đâu? Hôm nay, Ghedaytagiare.blogspot.com xin chia sẻ cho bạn đọc cách làm tạ chuẩn, bền đẹp với những bước đơn giản và chi tiết sau đây nhé.

Tự làm tạ để tập tạ tại nhà
Tự làm tạ để tập tạ tại nhà

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ, nguyên liệu để làm tạ tại nhà như sau:

- Xi măng, sỏi, cát
- Tôn dùng làm khuôn tạ. Bạn nên mua tôn dày, để khi đúc tạ khuôn tạ sẽ đẹp hơn và không bị biến dạng
- Vỏ xi măng
- Một đoạn ống nhựa to hơn thanh đòn một chút để làm lỗ tạ
- Một thanh đòn khoảng 1,7m để làm tạ đẩy và 2 thanh đòn ngắn khoảng 40cm để làm tạ tay.

Các bước hướng dẫn chi tiết cách tự làm tạ

Bước 1: Làm khuôn tạ

- Tùy theo nhu cầu của bạn là tạ dày bao nhiêu, nặng bao nhiêu cân để cắt tôn cho phù hợp, chiều cao từ 6-10cm. Đường kính của bánh tạ chính là chiều của dài tôn. Khi đã cắt tôn xong, bạn thực hiên uốn 2 đầu tôn ngược lại với nhau để làm móc cho khuôn tạ.
- Để phù hợp với việc luyện tập tạ tay và tạ đẩy, bạn có thể cắt tôn thành nhiều kích cỡ khác nhau. Với mỗi kích cỡ bạn nên nhớ rằng phải cắt hai miếng tôn bằng nhau nhé. Với cách thực hiện như vậy, bạn đã làm xong khuôn cho cách làm tạ tại nhà.


Tự làm tạ tại nhà đơn giản
Cách làm khuôn tạ
Bước 2: Làm bánh tạ
- Sau khi đã thực hiện xong bước làm khuôn tạ, tiếp theo đến công đoạn trộn bê tông.
- Bạn thực hiện trộn bê tông theo tỉ lệ như sau: 1 xi măng + 3 sỏi + 2 cát, sau đó, từ từ cho nước vào trộn đều để thành hỗn hợp bê tông để làm bánh tạ.
- Trước khi đúc tạ, bạn nên đem vỏ xi măng trải ra sân làm lót cho bánh tạ, để khi tạ khô có thể tách bánh tạ dễ dàng hơn, không sợ bị dính vào sân.
- Tiếp theo, dùng tôn cắt sẵn quấn tròn lại rồi cố định thành hình tròn bằng cách gập hai đầu móc mà bạn đã uốn ở bước 1 rồi xếp lên vỏ xi măng, nắn khuôn sao cho tròn tương đối là được.
Cách tự làm tạ tại nhà chi tiết, đơn giản
Cách đúc bánh tạ
Bước 3: 
- Cho ống nhựa vào giữa khuôn tạ, sau đó lấy thanh sắt hay que sắt không dùng tới, chọc vào hỗn hợp xi măng trong khuôn để bánh tạ được chắc chắn, nén chặt hơn.
- Chờ khoảng 30 phút sau khi xi măng mới bắt đầu cứng hơn một chút thì bạn xoay ống nhựa nhẹ nhàng và rút lên để tạo lỗ tạ cho thanh đòn.

Bước 4: 

Như vậy là bạn đã gần hoàn thành xong cách tự làm tạ tại nhà rồi. Giờ bạn chỉ việc đợi cho bánh tạ cứng hoàn toàn, khoảng 3 ngày là có thể mang ra sử dụng được rồi. Trong thời gian chờ cho tạ cứng, bạn nên thỉnh thoảng tưới nước vào bánh tạ để tránh bánh tạ bị khô quá, có thể nứt bánh tạ.

Với các bước đơn giản trên để cách tự làm tạ tại nhà, hi vọng bạn có thể tự làm những sản phẩm tập tạ cho riêng mình nhé. Bạn có thể vừa tiết kiệm chi phí không phải đến phòng tập, vừa tiết kiệm thời gian, rất hữu ích mà lại đơn giản phải không nào. Chúc bạn sớm có một thân hình lý tưởng như mong muốn nhé

Xem thêm sản phẩm ghế tập tạ




Biểu Tượng Ngộ Nghĩnh: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@