247thethao.vn - Hotline : 0981.247.888 - Địa Chỉ Bán Hàng Thể Thao Chính Hãng - Giá Rẻ Nhất Những sai lầm có thể bạn chưa biết khi tập trên ghế đẩy tạ ~ Ghế đẩy tạ giá rẻ

Những sai lầm có thể bạn chưa biết khi tập trên ghế đẩy tạ

-
Trong việc tập thể hình, ghế đẩy tạ và đòn tạ là những dụng cụ rất quan trọng giúp bạn có một thân hình săn chắc lý tưởng. Tuy nhiên, có thể trong lúc tập có thể xảy ra một số vấn đề như đau nhức cơ bắp, tai nạn nhẹ thì làm ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập. nghiêm trọng hơn là phải tạm dừng chương trình tập. Người tập thể hình chuyên nghiệp thường dành rất nhiều thời gian để tiếp xúc với ghế đẩy tạ mục đích phát hiện ra những điểm thích hợp. Ngược lại với từng bài tập tạ trên băng ghế. Tập trên ghế đẩy tạ cần chú ý một số những lỗi sai lầm để tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những sai lầm có thể bạn chưa biết khi tập trên ghế đẩy tạ.
Những sai lầm có thể bạn chưa biết khi tập trên ghế đẩy tạ

1. Đẩy tạ quá trọng lượng

Khi bạn nằm xuống đẩy tạ đòn bạn có cảm giác sẽ đẩy được tạ có trọng lượnglớn hơn bài tập nhưng thật sự không phải là như vậy. Ở tư thế này vận động viên dễ bị đánh lừa về trọng lượng có thể tập nhưng khi đẩy tạ lên thì sẽ cảm thấy đuối sức. Nếu trọng lượng tạ đủ lớn sẽ làm tổn thương cơ ngực của bạn. Khắc phục là bạn từ từ tập trọng lượng tạ từ thấp đến cao tuyệt đối không hấp tấp.

Tập tạ với trọng lượng phù hợp và có người giúp
Tập tạ với trọng lượng phù hợp và có người giúp

2. Cánh tay rất cao

Khi bạn nằm đẩy tạ trên ghế đẩy tạ, khuỷu tay để về phía hai bên, bạn thực hiện bài tập tay của bạn phải chịu một trọng lượng lớn. Trong quá trình thực hiện bài tập bạn trên xương đòn thay vì xương ức làm tăng khoảng cách di chuyển tạ. Như vậy là bài tập được thực hiện lệch lạc về lâu về dài ảnh hưởng đến kết quả tập luyện. Khắc phục là bạn thu hẹp tay gần ngực, từ trên cao cánh tay và cơ thể của bạn tạo ra một góc 45 độ bấy giờ lực ở cánh tay là lớn nhất, thực hiện bài tập kết quả an toàn nhất.

3. Khi đẩy tạ không có điểm dừng

Khi bạn nâng tạ lên đến điểm khóa bạn đi xuống ngay lập tức không có điểm dừng nghỉ. Điều này nếu lặp lại nhiều bài tập sẽ dẫn đến tăng sức ép cho cơ thể của bạn, cơ thể mất đi tính năng hồi phục ngay lập tức. Khắc phục là bạn nên nghỉ 1-2 giây sau khi đẩy tạ lên.

4. Đỡ đòn tạ ở điểm quá cao

Khi nằm trên băng ghế đẩy tạ, tay đỡ tạ ở điểm ban đầu quá cao dẫn đến tăng sức ép cho cổ tay làm hạn chế sức mạnh khi đẩy, làm căng các khớp và dây chằng dẫn đến việc không hoàn tất hết các bài tập của mình. Khắc phục bằng cách tay giữ đòn tạ chạm ngực, cổ tay hơi cong.

5. Quá dồn sức mạnh vào khu phía dưới, phần chân

Một sai lầm phổ biến là khi nằm trên ghế tập tạ đa năng tập tạ đòn không biết rằng trọng điểm dùng tập luyện cơ ngực, cơ bắp tay mà thường sử dụng nhiều sức mạnh cơ bụng, cơ chân. Điều này làm cho kết quả tập luyện không cao. Khắc phục là khi nằm lên ghế tập tạ nên giữ chân tụm lại lại tạo thành điểm tựa ổn định. Giữ các cơ đầu và mông chặt chẽ, hóp cơ bụng và đẩy bằng sức lực của tay và ngực sẽ giúp đẩy được trọng lượng tạ lớn hơn, kích thích hình thành cơ bắp.
tư thế tập tạ với ghế đẩy tạ chuẩn
Điểm đặt tay và cơ thể "chuẩn"

6. Nâng hông trong lúc tập gây sức ép cho xương sống

Khi đẩy tạ bạn nâng hông lên dẫn đến hai chân và vai của bạn bị cong và tất yếu hết thảy lực đẩy sẽ chuyển về cột sống của bạn dẫn đến cột sống bị sức ép. Khắc phục bằng cách trong hết thảy bài tập hết thảy không được nâng hông, chân lên.
Trong mỗi lần lặp đi lặp lại hãy vững chắc rằng tạ đòn chạm ngực của bạn càng gần càng tốt. Những động tác “chuẩn” sẽ giúp bạn Đạt tới kết quả trong từng bài tập.

Xem thêm:
10 bài tập cơ ngực với ghế đẩy tạ
3 dòng sản phẩm ghế tập tạ tại nhà không thể bỏ qua
Cách tự làm ghế tập tạ tập thể hình tại nhà




Biểu Tượng Ngộ Nghĩnh: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@